“แพรวาปูแกะ อาหารทะเลสด” ร้านเด็ด บางพระ จ.ชลบุรี

ReviewAroii
reviewaroiigo
Published in
Mar 10, 2024

--

ใครมีแพลนขับรถมาเที่ยวที่ บางพระ จ.ชลบุรี แล้วอยากทานเมนูพวกปู กั้ง กุ้ง อาหารทะเลในราคาสบายกระเป๋า เริ่มต้นที่จานละ 80 บาท เราแนะนำร้าน “แพรวาปูแกะ อาหารทะเลสด” มีเมนูอาหารทะเลต่างๆน่าทานเพียบ เช่น ข้าวปูคลุกพริกเกลือ, ข้าวผัดโคตรปู, ขนมจีนน้ำยาปูรสจัดจ้าน หรือเนื้อปูแกะ บอกเลยว่าสดเพราะทางร้านออกเรือเองทุกวัน

เมนูมีทั้งแบบอาหารตามสั่งราดข้าว เช่น ผัดกะเพรา,ผัดพริกแกง, ผัดผงกระหรี่, ผัดกระเทียม แล้วเลือกเป็นเนื้อปู, กั้ง, กุ้ง, หมึก และหอยเชลล์ได้ และอาหารทะเลสด เช่น ปูม้าต้ม, ปูแกะ, กั้งแกะ, ปูก้อนล้วน และกรรเชียงปูก้อน แค่เปิดเมนูก็น้ำลายไหลแล้ว

ร้านตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิทขาเข้ากรุงเทพ เป็นร้านริมถนน 2 คูหา ที่จอดรถหน้าร้านจะน้อยนิดหนึ่ง แต่สามารถเลี้ยวไปจอดบริเวณด้านหลังร้านได้

ข้าวปูคลุกพริกเกลือ ฿100

ข้าวโปะหน้าด้วยเนื้อกล้ามปูแบบไม่มีแกนและไข่ปู เนื้อปูนุ่มสดหวาน เพิ่มความหอมด้วยพริกและหอมแดงซอยผสมมาในข้าวแล้ว เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มพริกเกลือรสชาติเปรี้ยวเผ็ด ให้มาปริมาณกำลังดี ราดลงบนข้าวเลยแล้วไม่แฉะ

หอยจ๊อปู

ลูกละราคา 25 บาท ต้องสั่งขั้นต่ำ 5 ลูก ลูกใหญ่เนื้อปูไส้แน่น สัมผัสกรอบนอกนุ่มใน แน่นอนว่าหมดก่อนอย่างไว

ขนมจีนน้ำยากั้ง ฿150

ตัวน้ำยารสชาติเข้มข้นจัดจ้านถึงเครื่องแกง ให้เนื้อกั้งมา 5–6 ตัว มีผักสดให้ตักฟรีด้วย

ข้าวผัดผงกะหรี่ปู + ไข่ข้นราด ฿100

หอมกลิ่มผงกะหรี่ตั้งแต่ยังไม่ทาน ผัดมาแบบเข้มข้น ให้เนื้อปูมาแบบกำลังดีในราคา 100 บาท ทานกับข้าวสวยราดไข่ข้นเป็นอะไรที่เข้ากันมาก

📍 พิกัด https://maps.app.goo.gl/noKQFTAJ158ZrUbB8
🕐 เปิดบริการ 9 AM–6 PM
📱 สำรองโต๊ะ 0852785228

--

--