แจกพิกัดคาเฟ่ ร้านอาหาร และโรงแรม “เขาใหญ่” (อัปเดต 2024)

ReviewAroii
reviewaroiigo
Published in
5 min readJan 27, 2024

--

สำหรับใครที่กำลังวางแพลนเที่ยวเขาใหญ่ขับรถใกล้ๆจากกรุงเทพฯ วันนี้รีวิวอร่อยมีที่เที่ยว คาเฟ่ ที่พัก และร้านอาหารที่เราประทับใจ มาแนะนำให้ทุกคนได้ไปตามรอยกัน พร้อมแล้วไปกันเลย!

Pirom Cafe

ก่อนขับรถเข้าสู่ตัวเขาใหญ่ ต้องไม่พลาดแวะที่ “ภิรมย์ คาเฟ่” คาเฟ่สวยตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา แค่ขับรถเข้ามาก็สัมผัสได้ถึงความผ่อนคลาย ด้วยแมกไม้สีเขียวขจีที่ปกคลุมรอบบริเวณร้าน ด้านหน้าจะมีสวนองุ่น และแปลงดอกหญ้าที่พลิ้วไหวสะบัด เชื้อเชิญเราไปภายในร้าน

ตัวร้านจะเป็นอาคารไม้สไตล์โรงนา ที่มีเบื้องหน้าเป็นทะเลสาบขนาดย่อมๆ และสนามหญ้าสีเขียว เราสามารถเลือกนั่งจิบเครื่องดื่มและทานขนมได้ทั้งด้านในและด้านนอก บอกเลยว่านี่คือบรรยากาศชวนฝันฉบับเขาใหญ่ที่ถูกต้อง

แผนที่: https://maps.app.goo.gl/X856Mi48qF2SdBYA9
เปิดเวลา: 8:30 AM–5 PM

Burger Dads

ร้านเบอร์เกอร์ที่เราอยากแนะนำสุดๆ ตั้งอยู่ในปั๊มบางจากทางเข้ามวกเหล็ก เมนูซิกต้องลอง Whisky Wagyu Burger (฿280) เบอร์เกอร์เนื้อวัวไทย-วากิวสุดซอสวิสกี้ สไตล์ smash burger ที่ทำออกมาได้เด็ดมาก ผิวด้านนอกหอมกรอบอร่อย เนื้อด้านในชุ่มฉ่ำ ส่วนขนมปังก็นุ่มฟู หอมกลิ่นซอสวิสกี้แบบยั่วๆ

ใครไม่ทานเนื้อแล้วก็ยังมีอีกหลายเมนูเลย เช่น Thai Sriracha Chili Pork หรือ Teriyaki Pork Burger

แผนที่: https://maps.app.goo.gl/4PhvfN9idBnsEfvcA
เปิดบริการ: 10 AM–7 PM *หยุดทุกวันพุธ

ร้านข้าวต้ม กม.9

ร้านข้าวต้มสไตล์โลคอล ตั้งอยู่บนถนนเขาใหญ่เส้นหลัก เมนูมีให้เลือกหลากหลาย ในราคาสบายกระเป๋าและให้ปริมาณเยอะ และยังออกอาหารได้ไวมาก

วันนี้เราสั่งไส้หมูไส้พะโล้, ยำไข่เยี่ยวม้า และหมูสับหนำเลี๊ยบมาทานกับข้าวต้ม ทุกจานอร่อยถูกปาก ส่วนใครเป็นสายเมนูแซ่บ ที่นี่เค้าก็มีครบทุกเมนูอาหารอีสาน เราสั่งต้มแซ่บกระดูดอ่อน กับลาบทอดมาเพิ่ม รสชาติเปรี้ยวแซ่บอร่อยเลย ใครหิวๆช่วงดึกขับมาได้เลย ร้านเปิดถึง 12:30 น.

แผนที่: https://maps.app.goo.gl/rwtzB8MQLvACuQ8k9
เปิดบริการ: 4 PM–12:30 AM

ข้าวหมูแดงสุพรรณ

ถึงร้านจะชื่อหมูแดงสุพรรณ แต่ร้านนี้อยู่ปากช่องนะ เป็นร้านดังที่มาตามรอยแล้วไม่ผิดหวัง อร่อยทั้งหมูแดงและหมูกรอบ

หมูแดงเนื้อนุ่มและไม่แห้ง ส่วนหมูกรอบสัมผัสกำลังดี กุนเชียงหอม น้ำราดรสชาติกลมกล่อม มีเอกลักษณ์ตรงที่จะมีความหวานนำและเผ็ดปลายนิดๆ สามารถช่วยตัดเลี่ยนได้

อย่าลืมสั่งเมนูต้มเลือดหมูมาซดให้คล่องคอ เครื่องแน่นเลย ทั้งเครื่องใน หมูสับ หมูชิ้น ร้านอยู่ตรงโซนตลาดเก่า ไม่ไกลจากสถานีรถไฟปากช่อง ทานเสร็จแล้วก็สามารถเดินเล่นต่อได้

แผนที่: https://maps.app.goo.gl/AiTjCX7iNY9FNFY28
เปิดบริการ: 6:30 AM–2 PM

Like A Mountain Khao Yai

คาเฟ่เล็กๆ ที่มองจากด้านนอกจะเห็นเป็นทรงกล่องสีขาวมินิมอลสะดุดตา ล้อมรอบด้วยสนามหญ้าสีเขียวสบายตา แค่เห็นแว็บแรกเราก็อยากหยิบมือถือมาถ่ายรูปในทันที ด้านในร้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ตัดกับผนังสีขาว โซนด้านหลังคาเฟ่ จะมีลานที่นั่งเก้าอี้ชายหาดใต้ร่มไม้ใหญ่บรรยากาศร่มรื่น

แผนที่: https://maps.app.goo.gl/w1wvnuKLGG9u6oET8
เปิดให้บริการ: 9 AM–5 PM

Biciclette Cafe Khaoyai

คาเฟ่ที่ยกอิตาลีมาไว้ที่เขาใหญ่ ตั้งอยู่หน้าโรงแรมไบซิเคล็ตเต้ ที่พื้นที่ทั่วบริเวณตกแต่งเป็นสวนสไตล์ชนบทอิตาลี ให้บริการทั้งอาหารจานหลักและเบเกอรี่ ส่วนตัวเราว่าที่นั่งด้านในร้านค่อนข้างเฉยๆ แต่พื้นที่ด้านนอกนั้นสวยทุกมุม ถ่ายรูปได้รัวๆ

Secret Flower Khaoyai

มาเขาใหญ่ทั้งที จะไม่มาชมทุ่งดอกไม้ก็เดียวจะหาว่ามาไม่ถึง เราเลือกมาที่ Secret Flower Khaoyai เพราะเป็นทุ่งดอกไม้ท่ามกลางหุบเขาสวย และยังอยู่ติดกับร้านปิ้งย่าง “ถ้าเธอชอบเขา” ที่เดียวเราจะไปต่อ

ทุ่งดอกไม้ที่นี่พื้นที่ค่อนข้างใหญ่กว่า 30 ไร่ มีหลายโซนให้ชม ทั้งภูเขาดอกไม้ และแปลงดอกไม้นานาพรรณ แต่แปลงมีพื้นที่ใหญ่ทำให้ถ่ายรูปง่าย ใช้เลนส์กว้างได้สบายๆ มีทั้งดอก สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าได้โดยสายจูง ค่าเข้า ฿80 ไม่จำกัดเวลา ใช้เป็นส่วนลดเครื่องดื่มที่คาเฟ่ได้ 20 บาท

แผนที่: https://maps.app.goo.gl/g77SgFuAogVYC86p8
เปิดบริการ: 8 AM–6 PM

ร้านถ้าเธอชอบเขา

ร้านปิ้งย่าง&ชาบู สไตล์แคมป์ปิ้งสุดฮิปถูกใจวัยรุ่น ตัวร้านจะเป็นลานสนามหญ้ากว้างๆ มีที่นั่งแบบเต็นท์และที่นั่งแบบโต๊ะเก้าอี้แคมป์ปิ้งวางอยู่รอบบริเวณ มองไปรอบๆจะเห็นวิวหุบเขาและทิวหญ้า ร้านจะเปิดตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป อากาศก็จะเย็นๆ ไม่ร้อนมาก

เมนูหลักคือปิ้งย่างและชาบู สั่งได้ทั้งแบบเซตหรือเลือกสั่งเป็นอย่างๆไป รวมไปถึงอาหารอีสานต่างๆ ตัวกระทะจะเป็นแบบปิกนิก หากมาช่วงพระอาทิตย์ตกนะ บอกเลยว่ามู้ดดีมาก

แผนที่: https://maps.app.goo.gl/HXAY1XErfbo8iR8W6
เปิดให้บริการ: 5 PM–12 AM

โรงแรม 𝗕𝗲𝗿𝗴𝗵 𝗔𝗽𝘁𝗼𝗻 𝗞𝗵𝗮𝗼 𝗬𝗮𝗶

แนะนำโรงแรมสวยแห่งเขาใหญ่ ตั้งอยู่ในโครงการเดียวโรงแรมเมอเวนพิค รีสอร์ต เขาใหญ่ ราคาอยู่ที่ประมาณ 3,000 บาท/คืน รวมอาหารเช้า ที่นี่โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ให้กลิ่นอาย English Cottage กับภูมิทัศน์ที่โอบล้อมด้วยวิวขุนเขา แมกไม้อันร่มรื่น และการออกแบบแลนด์สเคปสไตล์ชนบทแบบอังกฤษ ทำให้บรรยากาศทั่วพื้นที่โรงแรมแห่งนี้เต็มไปด้วยความผ่อนคลาย เชอชวนให้ลืมความวุ่นวายและดื่มด่ำกับโมเมนต์เบื้องหน้า อ่านรีวิวเต็มที่นี่

แผนที่ https://maps.app.goo.gl/115ZDnmSeKbEEx3z5

โรงแรม ME Design Khaoyai

สำหรับใครที่มองหาที่พักราคาประหยัดขึ้นมาอีกหน่อยเราแนะนำ เราแนะนำโรงแรม “Me Design” ราคาเริ่มต้นที่ 1,200 บาท แต่ดีเกินคาด ตกแต่งสไตล์จีนๆ ห้องพักกว้าง สะอาด เตียงหนานุ่ม มีระเบียง ชั้นล็อบบี้จะตกแต่งเป็นสไตล์จีนๆ มีของสะสม antique เก่าๆประดับ สะดวกด้วยอยู่ติดกับเทสโก้ / แมคโดนัลด์

แผนที่: https://maps.app.goo.gl/HTJm2cF8udpGCd829

ติดตามรีวิวอร่อยได้ทางช่องทาง

ทวิตเตอร์ : twitter.com/reviewaroii
อิสตราแกรม : instagram.com/reviewaroii
เฟซบุ๊ก : facebook.com/reviewaroii
TikTok : tiktok.com/@reviewaroii

--

--