รีวิวโรงแรม 𝗞𝘄𝗮𝗶 𝗧𝗮𝗿𝗮 𝗥𝗶𝘃𝗲𝗿𝘀𝗶𝗱𝗲 𝗩𝗶𝗹𝗹𝗮𝘀 (แควธารา ริเวอร์ไซต์ วิลล่า) กาญจนบุรี

ReviewAroii
reviewaroiigo
Published in
4 min readMay 20, 2023

--

ใครฝันอยากจะลองไปนอนแพริมน้ำสักครั้งตามรอยรีวิวที่เรามักเห็นกันบ่อยๆตามโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะแถวจังหวัดกาญจนบุรี วันนี้รีวิวอร่อยมีหนึ่งรีสอร์ทสไตล์แพริมน้ำมาแนะนำให้เป็นตัวเลือก ที่ Kwai Tara Riverside Villas (แควธารา ริเวอร์ไซต์ วิลล่า) ตั้งอยู่ที่ ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค ใช้เวลาขับรถประมาณ 3 ซม. จากกรุงเทพฯ เท่านั้น

จุดเด่น

  • รีสอร์ทมีขนาดเล็ก ทำให้บรรยากาศโดยรวมเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย เหมาะกับการมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ
  • ห้องพักมีทั้งหมด 20 ห้องตกแต่งภายในสไตล์ Modern-loft แบ่งเป็นประเภท Canal Access Villa (อยู่บนบก ไม่ติดน้ำแม่น้ำ วิวภูเขา) 10 ห้อง และปรถเภท Floating Villa (แพริมน้ำ) 10 หลัง

ห้องพักประเภท Floating Villas ตั้งอยู่บนแม่น้ำแถวริมตลิ่งพื้นที่ของรีสอร์ท ห้องพักมีพื้นที่อยู่ที่ 80 ตร.ม. มีระเบียงส่วนตัวติดริมแม่น้ำแคว พร้อมกับมีเปลตาข่าย สามารถลงไปนอนเล่นได้ช่วงเย็น ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4,500 บาท รวมอาหารเช้าสำหรับสองท่าน

ห้องพักประเภท Canal Access Villas มีพื้นที่ 60 ตร.ม. จะอยู่บริเวณพื้นที่หลักของรีสอร์ท ไม่ติดแม่น้ำ บริเวณหน้าห้องมีสระว่ายน้ำออกแบบเป็นสไตล์คลอง ทุกหลังมีรูฟท็อปส่วนตัว สามารถขึ้นไปชมวิวได้ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3,500 บาท รวมอาหารเช้าสำหรับสองท่าน

  • ราคาห้องพักรวมกิจกรรมล่องแพเปียก (Raft Jumping) สำหรับลูกค้าที่เข้าพักวันนั้นๆ กิจกรรมมีทุกวัน เวลา 16.30 ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
พื้นที่โรงแรม
พื้นที่โรงแรม

ที่ตั้ง

แควธารา ริเวอร์ไซต์ วิลล่า ตั้งอยู่ตำบล วังกระแจะ อำเภอไทรโยค วิ่งจาก อ.เมืองกาญจนบุรี เพียง 60 กม.

หากใครมาพักมากกว่า 1 คืน ก็สามารถออกเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่อยู่ใกล้ๆได้ อาทิ ถ้ำละว้า, ช่องเขาขาด พิพิธภัณฑสถานแห่งความทรงจำ, น้ำตกไทรโยคน้อย, อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์, ถ้ำกระแซ และหมู่บ้านมอญ และอื่นๆอีกมากมาย

แผนที่ https://goo.gl/maps/N8G1h6RQQ5eQDy199

ห้องพักแบบ Floating Villa

ทริปนี้เราเลือกพักแบบ Floating Villa เมื่อมาถึงและเช็คอินเรียบร้อยแล้ว พนักงานจะของขนสัมภาระไปยังห้องพัก ตัวห้องพักจะอยู่บริเวณริมตะลิ่ง ต้องเดินลงบันไดไปมีความลาดชันนิดหน่อย จึงไม่แนะนำห้องพักประเภทนี้สำหรับผู้สูงอายุ

ห้องพักแบบ Floating Villa

ห้องพักแบบ Floating Villa จะเป็นลักษณะหลังๆ ภายในวิลล่ามีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง 80 ตร.ม. เพดานสูง จุดเด่นคือทุกหลังจะติดกระจกบานใหญ่ ทำให้สามารถชมวิวแม่น้ำได้จากทุกมุมในห้องพัก รวมไปถึงจากบนเตียงนุ่มๆ ขนาดใหญ่

ภายในห้องพัก Floating Villa

ด้านหน้าห้องพัก เมื่อเปิดประตูออกไปก็เป็นระเบียงส่วนตัวเห็นวิวแม่น้ำแควแบบเต็มๆ ออกจากนั้นยังมีแพตาข่ายเหนือบนผิวน้ำเอาไว้นอนเล่นพักผ่อนช่วงแดดร่มลมตกด้านบนวิลล่ามีชั้นลอยเล็กๆ สามารเดินขึ้นบันไดไปชมวิวได้ ภายในห้องมีสิ่งอำนวยครบครัน

► เตียงนอนแบบ King size
► Air Conditioning (เครื่องปรับอากาศ)
► Mini bar (ฟรี! น้ำดื่ม+น้ำอัดลม+ขนม)
► ห้องน้ำในตัวแบ่งโซนแห้งและเปียกพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น
► TV LED ขนาดใหญ่
► Cable TV
► FREE WIFI

ห้องพักแบบ Canal Access Villa

ห้องพักแบบ Canal Access Villa จะตั้งอยู่บริเวณพื้นที่หลักของโรงแรม ต้องไม่ลงบันได แม้จะไม่ได้ติดแม่น้ำและเห็นวิวแม่น้ำแบบใกล้ชิด แต่บริเวณด้านหน้าโซนห้องพักก็จะมีสระว่ายน้ำที่ทางโรงแรมตั้งใจทำเลียนแบบแม่น้ำแคว โดยน้ำที่อยู่ในสระถูกดูดมาจากแม่น้ำแควและเป็นระบบน้ำไหลตลอดทั้งวัน

ห้องพักมีที่ใช้สอยถึง 60 ตร.ม. ภายในห้องพักอำนวยความสะดวกเหมือนกับห้อง Floating Villa รวมถึงชั้นลอยส่วนตัวสำหรับชมวิว

ห้องพัก Canal Access Villa
ภายในห้องพัก Canal Access Villa
สระว่ายน้ำบริเวณห้องพักแบบ Canal Access Villa

กิจกรรมล่องแพ

ทางโรงแรมยังจัดกิจกรรมล่องแพเปียกให้ลูกค้าที่เข้าพักแบบฟรีๆ โดยจะแพจะออกเวลา 16.30 น. ทุกวัน ล่องไปตามแม่น้ำแควน้อย สามารถนั่งรับลมชมวิว หรือจะพกเครื่องดื่มเย็นๆไปนั่งจิบ แต่หากอยากชิลล์ให้สุดต้องลงไปลอยตัวในน้ำ ไม่ต้องออกแรงมาก สายน้ำก็พาเราไหลไปเอง ตบท้ายด้วยการนั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกสวยๆ จากบนแพ

กิจกรรมล่องแพ
แพจอดให้ลูกค้าลงไปเล่นน้ำ

อาหารเช้า

สำหรับใครที่พักห้อง Floating Villa สามารถให้พนักงานนำอาหารเช้ามาเสิร์ฟที่ห้องพักได้เลย โดยพนักงานจะให้เราเลือกเชทอาหารเช้าตอนเช็กอิน มีทั้งเชตอเมริกันเบรคฟาสต์ที่มีไข่ดาว ขนมปัง เบคอน ไส้กรอก ออมเล็ต ส่วนเชตอาหารไทยเป็นข้าวต้มกุ้ง พร้อมนมและน้ำผลไม้ ได้ตื่นมาทานอาหารบนระเบียงชมวิวยามเช้าแบบนี้ รู้สึกดีมาก

อาหารเช้า
อเมริกันเบรคฟาสต์
ไข่ดาว
ข้าวต้มหมูสับ

อาหารเย็น

โรงแรมมีบริการอาหารมื้อเย็นด้วยนะ แต่ไม่รวมอยู่ในราคาห้องพัก สามารถสั่งให้มาเสิร์ฟที่ห้องพักได้เลย อาหารไทยรสชาติจัดจ้านถูกปาก

อาหารเย็น
ผัดฉ่า
ผัดผักรวม และ ต้มแซ่บ
ปลาทอดน้ำปลา

สนใจจอง / สอบถามข้อมูล

🚗 แผนที่: https://goo.gl/maps/Pi495fu2keEABbQM8
📞 โทร 093–925–8883 (9.00am-18.00pm)
📱 เว็บไซต์
https://reservation.roomscope.com/1218/th
🔗 เพจ
https://www.facebook.com/KwaiTara

ติดตามรีวิวอร่อยได้ทางช่องทาง

ทวิตเตอร์ : twitter.com/reviewaroii
อิสตราแกรม :
instagram.com/reviewaroii
เฟซบุ๊ก :
facebook.com/reviewaroii
TikTok :
tiktok.com/@reviewaroii

--

--