รีวิวโรงแรม 𝗕𝗲𝗿𝗴𝗵 𝗔𝗽𝘁𝗼𝗻 𝗞𝗵𝗮𝗼 𝗬𝗮𝗶 (เบิร์ก อัพตอน เขาใหญ่)

ReviewAroii
reviewaroiigo
Published in
4 min readJan 9, 2024

--

แนะนำอีกหนึ่งโรงแรมสวยแห่งเขาใหญ่ ที่ Bergh Apton Khao Yai (เบิร์ก อัพตอน เขาใหญ่) ตั้งอยู่ในโครงการ My Ozone เขาใหญ่ พื้นที่เดียวกับเมอเวนพิค รีสอร์ต เขาใหญ่

“โรงแรมเบิร์ก อัพตอน” โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ให้กลิ่นอาย English Cottage กับภูมิทัศน์ที่โอบล้อมด้วยวิวขุนเขา แมกไม้อันร่มรื่น และการออกแบบแลนด์สเคปสไตล์ชนบทแบบอังกฤษ ด้วยการปลูกต้นสน สนามหญ้าสีเขียว และสถาปัตยกรรมอาคาร ทำให้บรรยากาศทั่วพื้นที่โรงแรมแห่งนี้เต็มไปด้วยความผ่อนคลาย เชอชวนให้ลืมความวุ่นวายและดื่มด่ำกับโมเมนต์เบื้องหน้า

จุดเด่น

  • พื้นที่ของโรงแรมนั้นกว้างขวาง เข้ามาแล้วรู้สึกปลอดโปร่ง สามารถเห็นวิวภูมิทัศน์โดยรอบทั้งขุนเขาและสวนสไตล์อังกฤษที่เขียวขจีรู้ ทำให้รู้สึกสบายตาสบายใจ
  • ห้องพักใหม่และสะอาด ขนาดเริ่มต้นที่ 36 ตารางเมตร มีความโมเดิร์นแต่เรียบง่าย เตียงและหมอนหนานุ่ม แอร์เย็นฉ่ำนอนสบายมาก ทุกห้องมีประตูกระจกเต็มแฟรมและระเบียงหันหน้าออกไปเห็นวิวสวนและวิวภูขาแบบไม่มีอะไรบดบัง
  • สิ่งอำนวยความสะดวก: ห้องอาหารแบบ all day dining, สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ เห็นวิวสวนบรรยากาศดี, สนามกอล์ฟ My Ozone Animal Club สวนสัตว์ขนาดย่อมๆ สามารถไปให้อาหารสัตว์ ขี่ม้าและขับ ATV ได้

บอกไว้ก่อน

  • เป็นโรงแรมที่เหมาะกับการเข้ามาพัก แล้วอยู่ยาวๆไม่ต้องออกไปไหนไกล เพราะสถานที่อื่นๆ พวกคาเฟ่ ร้านอาหารดังๆ นั้นอยู่ค่อนข้างไกล และแนะนำให้มาถึงโรงแรมก่อนมืด เพราะถนนทางเข้านั้นค่อนข้างมืดและถนนแคบ

โรงแรมจะมีทั้งหมด 3 อาหาร (A, B และ C) ล็อบบี้จะอยู่ที่อาคาร B หรือตึกกลาง อาคารทั้ง 3 หลังออกแบบสไตล์บ้านชนบทอังกฤษที่ทำออกมาได้สวย ในโทนสีดำขาวมีความเรียบง่ายมินิมอล รับรองว่ามาถึงต้องอยากหยิบกล้องมาถ่ายรูปรัวๆ

แต่ละตึกจะทั้งหมด 3 ชั้น ทุกห้องมาพร้อมระเบียงส่วนตัว หันหน้าไปสู่สวนบริเวณหน้าโรงแรม และด้วยความที่ตัวโรงแรมตั้งอยู่บนเนินสูง ทำให้วิวเบื้องหน้านั้นดูอลังขึ้นไปอีก

บริเวณด้านหน้าโรงแรมมีการจัดสวนสไตล์อังกฤษ มีดอกหญ้าที่พลิ้วไหวลู่ลมปลูกอยู่ทั่วบริเวณโรงแรม ต้นสน และสนามหญ้า เรียกได้ว่าการออกแบบแลนด์สเคปของที่นี่ทำได้ดีทีเดียว

สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำของโรงแรมตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าล็อบบี้ (อาหาร B) สามารถเดินทะลุล็อบบี้เข้ามาได้เลย

สระแบ่งเป็นโซนตื้นและลึกในสัดส่วนที่พอดี เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ไฮไลต์คือที่สวยมาก หากมองจากสระว่ายน้ำออกไปจะเห็นแนววิวยอดต้นสน ให้บรรยากาศ English Cottage ที่แท้ทรู

ห้องพัก

วันนี้เราจองมาพักในห้องดีลักซ์ สแตนดาร์ด (Deluxe Standard Room) ราคาประมาณ 3,000 บาทนิดๆ รวมอาหารเช้า มีพื้นที่ 36 ตารางเมตร ซึ่งถือว่ากว้างกำลังดี การตกแต่งเน้นความเรียบในโทนสีขาวดำและครีม ให้ความรู้สึกสงบและสบาย มีกระจกบานใหญ่และระเบียงส่วนตัว เปิดออกไปจะเห็นวิวสวน

มุมนั่งเล่น

มีตู้เย็นขนาดเล็กและชุดชากาแฟ

ทีวีจอใหญ่อยู่ตรงปลายเตียง สามารถดูสตรีมมิ่งและยูทูบได้

ห้องน้ำพื้นที่กว้างแบ่งเป็น 3 ส่วนคือโซนซิงค์ ห้องส้วม และห้องอาบน้ำ แต่ละส่วนพื้นที่กว้างไม่รู้สึกอึดอัด (แต่เสียดายนิดหนึ่งวันที่เข้าพักน้ำร้อนไม่ค่อยร้อนเลย)

  • ของใช้ในห้องน้ำ (สระบู่, แชมพู, บอดี้ โลชั่น)
  • ไดร์เป่าผม
  • ผ้าเช็ดตัว
  • เสื้อคลุมอาบน้ำ

วิวจากระเบียงยามเช้า อากาศดีมาก

อาหารเช้า

อาหารเช้าให้บริการตั้งแต่เวลา 6.00–10.00 น. วันที่เราไปเค้าให้บริการแบบบุฟเฟต์ แต่ส่วนตัวคิดว่ายังไม่ค่อยหลากหลาย แต่อิ่มแน่นอน เมนูที่มีคือสลัดผัก ขนมปังและแยม ผลไม้ ซีเรียล ข้าวผัดหมูแดง ซุป ชากาแฟ และน้ำผลไม้

นอกจากในไลน์อาหารก็จะมีเมนูไข่ที่ต้องสั่งแบบ a la carte แต่สั่งไม่ได้ไม่จำกัด มีทั้งไข่ต้ม ไข่ลวก ไข่ดาว ไข่ออมเล็ต ไข่กระทะ แฮมและไส้กรอก

My Ozone Animal Club

อีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าจะถูกใจเด็กๆ คือการมาดูสัตว์ที่ My Ozone Animal Club ตั้งอยู่ภายในพื้นที่โรงแรม สามารถเข้าชมได้ฟรี จะขับรถมาเองหรือใช้บริการรถกอล์ฟโรงแรมได้ ที่นี่มีทั้งกระต่าย ม้า กวาง กระต่าย นกยูง และยังมีกิจกรรมขับ ATV ด้วย

Bergh Apton Khao Yai

สนใจจอง / สอบถามข้อมูล

📞 โทร 0623196930
📱 แผนที่: https://maps.app.goo.gl/LrswnFiLEaGf5RDi9
🔗 เพจ https://www.facebook.com/awaybangkokriverside/

ติดตามรีวิวอร่อยได้ทางช่องทาง

ทวิตเตอร์ : twitter.com/reviewaroii
อิสตราแกรม : instagram.com/reviewaroii
เฟซบุ๊ก : facebook.com/reviewaroii
TikTok : tiktok.com/@reviewaroii

--

--