รีวิว บ้านจันทรภิรมย์ (Baan Chantrpirom) บ้านพักตากอากาศสุดฮีลใจ เขาใหญ่

ReviewAroii
reviewaroiigo
Published in
4 min readFeb 6, 2023

--

ใครกำลังมองหาที่พักสุดสงบ บรรยากาศแสนฮีลใจ และไม่ไกลจากกรุงเทพ เราขอแนะนำ “บ้านจันทรภิรมย์” (Baan Chantrpirom) ที่พักสไตล์บ้านพักตากอากาศติดลำธารลำตะคองที่เขาใหญ่ เพียงขับรถเข้ามาในบ้านก็ได้เหมือนหลุดไปอีกโลก โลกที่ตัดขาดจากความวุ่นวายด้วยเสียงสายน้ำจากลำธาร ที่ไม่ว่าอยู่มุมไหนของบ้านคุณก็จะได้ยินเสียงน้ำไหลไม่ขาดสาย

บ้านจันทรภิรมย์ ตั้งอยู่บนบ้านเนื้อที่เกือบ 2 ไร่เป็นเอกเทศ เป็นบ้านทรงยกสูง มีห้อง 4 ห้องนอนและห้องน้ำภายในตัว ทั้ง 4 ห้องเชื่อมต่อกันด้วยทางเดิน และยังมีห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่พร้อมครัวประกอบอาหาร ที่นี่จึงเหมาะสำหรับการพักผ่อนเป็นกลุ่มคณะ ไม่ว่าจะกับเพื่อนและครอบครัว ส่วนบริเวณใต้ถุนบ้าน ก็บรรยากาศโปร่งโล่งมีลมพัดผ่านตลอดเวลา จัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นด้วยชุดโซฟา โต๊ะทานข้าว เตาบาร์บีคิว เป็นพื้นที่สำหรับทุกคนลงมาใช้เวลาร่วมกัน

ข้อมูลเบื้องต้น

$ ราคา 6 ท่าน = 9,000 / คืน
$ ราคา 16 ท่าน = 16,000 / คืน
*วันธรรมดาลด 15%

เช็คอิน 14.00 น. เช็คเอาท์ 12.00 น.

☕ ฟรีกาแฟ, โอวัลติน ตลอดเวลา
🛶 มีเรือคายัก Feelfree +ชูชีพ
⛺ มีลานกางเต็นท์ + เต็นท์ให้เช่า
🍖 เตาปิ้งบาร์บีคิว
🧴 ผ้าขนหนู สบู่ยาสระผม
🔐 คนดูเเลตลอด 24 ชม
🚗 ที่จอดรถได้ 10 คัน

แผนที่ https://goo.gl/maps/kui6UmYN23w3o1h19

ที่พัก

ห้องนอนมีพื้นที่กว้างขวาง ตกแต่งในโทนสีขาวสบายตา เข้ามาแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ภายในห้องมีเตียงขนาดใหญ่ ทีวี แอร์ และห้องน้ำภายในตัว ซึ่งก็เป็นห้องน้ำที่มีพื้นที่กว้างไม่แพ้กัน แบ่งเป็นโซนเปียกและแห้ง มีเคาน์เตอร์ซิงค์ และห้องอาบน้ำพร้อมสบู่และเครื่องทำน้ำอุ่น

ห้องพักทั้ง 4 มีประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ เดินออกไปก็จะเป็นระเบียง สามารถออกไปเดินหรือนั่งเล่นรับลมชมวิว ทิวทัศน์รอบบ้านที่สวยงามได้ ทุกห้องพักมาพร้อมกับวิวทิวทัศน์ที่เขียวขจีห้องพักทางซ้ายมือจะเห็นวิวลำธาร บริเวณตรงกลางบ้านและด้านหน้าจะเป็นเห็นวิวสวนร่มรื่น (ใครได้เลือกห้องก่อน รีบจองห้องซ้ายมือนะ)

ด้านบนบ้านนอกจากห้องนอน แล้วยังมีห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่พร้อมแอร์ เหมาะสำหรับมาร่วมตัวกันช่วงบ่ายๆ อากาศร้อน มีโซฟาสำหรับนั่งดูหนัง ดูซีรีส์ เครื่องเกมส์ PS บอร์ดเกมส์ และยังห้องครัวพร้อมอุปกรณ์ครบครัน สามารถซื้อวัตถุดิบมาทำอาหารทานได้สบายๆ

พื้นที่พักผ่อน

บริเวณบ้านอยู่ติดกับลำธารลำตะคอง สามารถเดินลงไปได้เลยเพียงไม่กี่ก้าว บริเวณขอบลำคลองมีการปูพื้นคอนกรีตเป็นอย่างดี สามารถลงไปเดินเล่น นั่งเล่นได้ ช่วงยามเย็นจะเห็นวิวพระอาทิตย์ตก และยังมีเรือคายัคให้ใช้ฟรีด้วย 1 คันพร้อมเสื้อชูชีพ สามารถพายเล่นไปรอบๆบริเวณได้

บ้านได้รับการดูแลอย่างดีเพราะ เจ้าของบ้านอาศัยอยู่ในบริเวณบ้านด้วย วันที่เราเข้าพักทั้งครอบครัวได้มาต้อนรับดูแลอย่างดีและอบอุ่น คุณแม่เจ้าของบ้านน่ารักมาก พูดคุยเหมือนเป็นญาติมิตร

อาหาร

ในส่วนของอาหารการกินก็คือว่าเป็นไฮไลต์ที่เกินความคาดหมายสำหรับทริปนี้ เพราะคุณแม่เจ้าของบ้าน ทำอาหารได้อร่อยมาก หากมาพักแนะนำว่าสั่งอาหารทานกับทางบ้านพักได้เลย ไม่ต้องขับรถออกไปให้ลำบาก ทางบ้านมีอาหารให้บริการครบทั้ง 3 มื้อ ส่วนเมนูเป็นแบบ on request อยากทานอะไร กี่เมนู เมนูไหน ตกลงราคากันได้ตั้งแต่ก่อนเข้าพัก คุณแม่สามารถทำได้ทั้งเมนู ไทย จีน ฝรั่ง ทุกเมนูเป็นโฮมเมดทำเองสดๆ ทุกคำที่เรากิน ทุกคนได้แต่อุทานว่า “อร่อยมาก มาก มาก” ไม่ขาดสาย

เมนูอาหารเช้า

เป็นสไตล์โฮมเมด ที่คุณแม่ตื่นตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้นมาเตรียมให้พวกเราเป็นรสชาติคอมฟอร์ตฟู้ดฝีมือแม่ที่แท้ทรู

🥗 สลัดผัก เดรสซิ่งเสาวรส น้ำเสาวรสคือที่สุด ปลุกความสดชื่นให้ยามเช้าได้เป็นอย่างดี
🍚 ข้าวต้ม ให้เนื้อสัตว์ทั้งหมู กุ้งมาแบบไม่ห่วง เสิร์ฟกับกากหมู/กระเทียมเจียว น้ำซุปหอมกลมกล่อม
🎃 ซุปฟักทอง เนื้อเนียนหอมละมุน
🍕 พิซซ่าสูตรโฮมเมดเสิร์ฟแบบร้อนๆจากเตาอบในครัวเลย แป้งบางกรอบ ซ่อนซอสมะเขือเทศไว้ข้างใต้ท็อปปิ้งอร่อยหน้าแน่นมาก
🍤 กุ้งอบวุ้นเส้น กับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ด
🥥 ตบท้ายด้วยขนมถ้วย หอมมัน

เมนูอาหารค่ำ สไตล์ไทยปักษ์ใต้

🐟 แกงส้มปลาซี่คลอง รสชาติเข้มข้นแบบใต้แท้ๆ ใส่ไข่ปลาเพิ่มความเคี้ยวกรุบๆ
🍲 พะโล้ หมูตุ๋นอร่อยในปาก แม่บอกว่าเคล็ดลับคือต้องถึงเครื่องเทศ ใช้รากผักชีแบบเน้นๆ ทำให้หอม
🍆 น้ำพริกลงเรือ เนื้อหนึบๆเปรี้ยวหวาน เพิ่มความพิเศษด้วยปลาป่น ทานคู่กับผักสมุนไพรถาดใหญ่มาก มื้อนี้คือจอยกับการกิน สุดๆ
🥬 ผัดใบเหลียงทอด ทอดกรอบมาก กรอบนาน ไม่เหี่ยว กินกับน้ำยำรสแซ่บ
😍 หลนปู / ข้าวผัดสับปะรด / ทอดมันกุ้ง / หัวปลาต้มเผือก

สนใจจอง / สอบถามข้อมูล

📞 โทร 099 741 5495
📱 ไลน์ conanzrm
🔗 เพจ https://www.facebook.com/Chantrpiromriverhouse

ติดตามรีวิวอร่อยได้ทางช่องทาง

ทวิตเตอร์ : twitter.com/reviewaroii
อิสตราแกรม : instagram.com/reviewaroii
เฟซบุ๊ก : facebook.com/reviewaroii
TikTok : tiktok.com/@reviewaroii

--

--